QUẬN 8 ĐỀ XUẤT MỞ RỘNG CẦU CHÁNH HƯNG, LÀM CẦU BÌNH TIÊN

(PLO)- HĐND TP.HCM vừa có buổi giám sát theo Quyết định 313 về thực hiện chương trình phát triển nhà ở TP.HCM giai đoạn 2016-2025 tại quận 8.

Về hạ tầng giao thông, báo cáo tại buổi giám sát, ông Phạm Quang Tú, Phó Chủ tịch UBND quận 8, cho biết tuyến Phạm Thế Hiển, Hưng Phú - Tùng Thiện Vương là các tuyến giao thông chính, kết nối các tuyến này là những cây cầu.

“Tuy nhiên, giao thông khu vực còn nhiều điểm nghẽn. Vì vậy, quận tiếp tục kiến nghị cơ quan chức năng xem xét, chấp thuận mở rộng cầu Chánh Hưng (nối quận 5 - quận 8)” - ông Tú nói.

Theo ông Tú, đường Phạm Hùng - Chánh Hưng là tuyến huyết mạch nối hai quận trên thì vẫn còn điểm thắt là cầu Chánh Hưng, cầu được xây dựng năm 2002, chỉ rộng 14 m và hiện không đáp ứng nhu cầu lưu thông.

Ngoài ra, quận 8 cũng kiến nghị mở rộng đường Tùng Thiện Vương - quốc lộ 50, kết nối TP.HCM với tỉnh Tiền Giang. Đường hiện nay chỉ có lộ giới 16-20 m (trong khi theo quy hoạch là 40 m), đang cõng lưu lượng xe rất lớn mỗi ngày. Bên cạnh đó, quận cũng đề xuất cơ quan chức năng xem xét thực hiện làm cầu Bình Tiên, kết nối giữa quận 6, quận 8 và huyện Bình Chánh, dự án này bị "treo" nhiều năm nay.

 

“Bức bách nữa về giao thông hiện nay là cần bổ sung, làm nhanh đường vành đai 2 kết nối đường Hồ Ngọc Lãm - Trịnh Quang Nghị. Còn trong nội bộ quận thì dự án xây dựng cầu Rạch Cát nối Bình Đông - Phú Định cũng cần được đề xuất khởi động lại” - ông Tú nói.

Về nhà ở, ông Tú cho biết thêm hiện quận 8 có 10.500 nhà ven kênh rạch, rất cần các dự án chỉnh trang đô thị kết hợp di dời nhà ven kênh rạch.

Ông Trần Thanh Tùng, Chủ tịch UBND quận 8, cho biết trong giai đoạn 2016-2020 quận không thực hiện được dự án nào về chỉnh trang kênh rạch. “Quận cũng tâm huyết, kêu gọi xã hội hóa đầu tư bờ nam kênh Đôi. Có một số nhà đầu tư tìm hiểu nhưng không làm được do nhiều vấn đề liên quan. Quận cũng đã có nhiều đề xuất, kiến nghị cho TP” - ông Tùng nói.

Theo ông Tùng, quận 8 đang rà soát quy hoạch vì quy hoạch cũ, lạc hậu (quá 15 năm) để đánh giá lại và có điều chỉnh cho phù hợp. “Quận có đến 140 ha đất nông nghiệp, 200 ha đất nằm trong quy hoạch khu nam. Vì vậy cần có phối hợp, điều chỉnh quy hoạch để chúng ta có quỹ đất chỉnh trang đô thị” - ông Tùng nêu giải pháp.

Bà Nguyễn Thị Thanh Vân, Trưởng ban Đô thị HĐND TP.HCM, cho biết qua báo cáo của UBND quận 8, trọng tâm là vấn đề nhà ở ven kênh rạch vì có số lượng lớn lên đến 10.500 căn nhưng chưa có sự hấp dẫn nhà đầu tư về các dự án chỉnh trang đô thị ven kênh rạch.

“Đề xuất UBND quận 8 cần quyết liệt hơn, có các kiến nghị cụ thể hơn để thực hiện các dự án chỉnh trang đô thị, vì chỉnh trang đô thị là nhiệm vụ trọng tâm của chương trình phát triển nhà ở TP” - bà Vân góp ý.

 

Nguồn: https://plo.vn/quan-8-de-xuat-mo-rong-cau-chanh-hung-lam-cau-binh-tien-post685890.html

Các tin khác

The Pegasuite II đã hoàn thành nghiệm thu công việc xây dựng đổ bê tông dầm sàn tầng 7

The Pegasuite II đã hoàn thành nghiệm thu công việc xây dựng đổ bê tông dầm sàn tầng 7

CÔNG BỐ THÔNG TIN DOANH NGHIỆP VÀ DỰ ÁN THE PEGASUITE II

Công ty TNHH Đầu Tư Bất Động Sản Phú Gia xin thông báo đến Quý Khách hàng và Đối tác nội dung về bất động sản đưa vào kinh doanh

THÔNG BÁO THAY ĐỔI ĐỊA CHỈ TRỤ SỞ VÀ VĂN PHÒNG GIAO DỊCH

Thông báo thay đổi địa chỉ trụ sở và văn phòng giao dịch

5 dự án khơi thông cửa ngõ TP HCM về miền Tây

Mở rộng quốc lộ 50 cùng bốn dự án xây mới, nâng cấp các tuyến huyết mạch về miền Tây được đầu tư thời gian tới, giúp TP HCM khơi thông cửa ngõ, tăng kết nối vùng.

Khó kiếm căn hộ giá dưới 50 triệu/m2 tại TP.HCM

Không có một dự án căn hộ giá bình dân nào được cung ứng ra thị trường TP.HCM trong năm qua, trong khi có đến 73% lượng căn hộ chào bán thuộc phân khúc từ cao cấp đến siêu sang.

Khu Tây TP.HCM: 'Mỏ vàng' còn sót lại cho giới đầu tư bất động sản

Với ưu thế về giá đất, quỹ đất phong phú… khu Tây của TP.HCM (nổi bật như quận 8, Bình Tân, Bình Chánh) đang là địa điểm được giới phát triển bất động sản và nhà đầu tư có tầm nhìn xa lựa chọn.

TP.HCM chấp thuận đầu tư khu nhà ở cao tầng tại quận 8

TP.HCM chấp thuận đầu tư khu nhà ở cao tầng tại quận 8

Danh sách 48 dự án vừa được bổ sung vào kế hoạch phát triển nhà ở TP.HCM

UBND TP.HCM vừa có văn bản số 4956/QĐ-UBND ngày 20/11/2019 với nội dung cấp phép phát triển thêm 48 dự án nhà ở giai đoạn 2016 -2020.